Thế nào là mũ bảo hiểm đạt chuẩn? Cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Bài viết Thế nào là mũ bảo hiểm đạt chuẩn? Cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://cctechvietnam.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Thế nào là mũ bảo hiểm đạt chuẩn? Cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “Thế nào là mũ bảo hiểm đạt chuẩn? Cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn”

Đánh giá về Thế nào là mũ bảo hiểm đạt chuẩn? Cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn


Xem nhanh
Mua mũ bảo hiểm tại: https://chrunix.vn/chon-mua-mu-bao-hiem

0:00 - 0:09 Giới thiệu
0:10 - 2:21 Mũ Fullface
2:22 - 3:41 Mũ Lật Hàm
3:42 - 4:42 Mũ 3 Phần 4
4:43 - 5:23 Mũ Nửa Đầu
5:24 - 6:40 Mũ Dualsport - ADV
6:41 Mũ Cào Cào Kính Rời

Mũ fullface
Fullface dịch thẳng ra là che hoàn toàn khuôn mặt. Mũ fullface che kín hoàn toàn đỉnh đầu, gáy, hai bên tai và tất nhiên là khuôn mặt của bạn, bao gồm cả phần cằm. Phần che cằm này mới là cái quan trọng của mũ fullface. Trong 45% các vụ tai nạn giao thông thì phần cằm luôn bị tổn thương.
Mũ fullface nhìn có vẻ giống nhau, nhưng thực sự có khá nhiều thiết kế, tùy vào loại xe mà bạn sử dụng. Lợi ích rõ ràng của việc sử dụng mũ fullface, đó là bảo vệ toàn bộ các bộ phận của mặt và đầu, tuy nhiên bạn sẽ phải hy sinh phần lớn sự thoải mái khi đội mũ bảo hiểm, đặc biệt là với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam. Với cái nón bịt kín thì sức nóng phát ra từ mặt không thoát đi được, ngoài ra một số người cảm thấy ngộp thở khi đội mũ fullface.

Mũ Lật Hàm - Flip up
Mũ lật hàm nhìn bên ngoài thì y chang như cái mũ fullface vừa nãy, mà thực tế là chức năng của nó cũng y chang, chỉ khác ở chỗ phần hàm có thể lật lên. Tuy là phần hàm lật lên được nhưng mà bạn không nên chạy xe ở cái tư thế này, vì phần hàm lật lên sẽ bị gió quật, làm mỏi cổ, và khá nguy hiểm. Phần hàm có thể lật lên này chủ yếu sử dụng khi bạn dừng nghỉ dọc đường, khi nói chuyện với người khác, hoặc khi hút thuốc. Mũ lật hàm rất phổ biến với những bạn chạy ADV, tourer cruiser, nên đa số các mũ lật hàm được thiết kế cho tư thế lái thẳng đứng. Mũ lật hàm thiết kế cho sport bike thì khá hiếm, nhưng vẫn có nếu bạn chịu khó tìm.
Một điểm bạn cần chú ý là mũ lật hàm sẽ kém an toàn hơn mũ fullface ở phần hàm có thể lật lên này. Cơ chế lật đòi hỏi phần vỏ mũ phải có đường cắt ở đây, so với mũ fullface là một khối liền lạc. Đường cắt này làm giảm phần nào độ an toàn của mũ. Tuy nhiên, so với mũ ¾ thì vẫn an toàn hơn rất nhiều.

Mũ 3 Phần 4
Mũ ¾ tên là mũ ¾ tại vì, nó che ¾ cái đầu của bạn, đỉnh đầu, gáy, và 2 bên tai. Phía trước không có gì, không có luôn thanh che cằm. Hẳn ai cũng từng một lần dùng qua mũ ¾ rồi. Và mũ này đặc biệt hợp với những bạn chơi xe phong cách classic, cafe racer, quá đẹp khi dùng chung với mắt kính. Về tính an toàn, thì mình nghĩ là mũ ¾ an toàn ngang với mũ fullface, ở những chỗ được che. Dĩ nhiên mũ ¾ không bảo vệ tốt phần mặt, tuy nhiên Mũ ¾ cũng khá tiện lợi, có thể bỏ vừa một số cốp xe tay ga, và gần đây được tích hợp thêm kính chắn gió, kính chống chói, và đặc biệt là không bị ngộp như mũ fullface. Tùy vào mục đích sử dụng, mà bạn có thể chọn mũ ¾ hoặc mũ fullface mỗi lần leo lên xe.

Mũ nửa đầu
Cái tên của mũ đã đủ giải thích về tính năng căn bản rồi. Căn bản mũ che từ tai trở lên, và từ tai trở xuống thì không có cái gì hết. Hẳn 90% dân số VN đang dùng loại mũ này, và tại vì ưu điểm của nó là rẻ, nhẹ, dễ sử dụng, dễ mua ở đâu cũng có. Ưu điểm rẻ và nhẹ cũng đồng thời là khuyết điểm, tịa vì nhà sản xuất phải làm nón mỏng đi rất nhiều, mới có giá thành 100k/cái

Mũ dualsport - còn được gọi bằng nhiều cái tên như mũ ADV, mũ cào cào, mũ enduro
Đối với những bạn chạy ADV, cào cào và ngoài đường nhựa quốc lộ ra, thì bạn còn hay khám phá những cung đường đất đường làng hoặc đường rừng. Mũ dualsport thực chất cũng là mũ fulflace, nhưng thiết kế cho cái mục đích sử dụng mình vừa nói. Phần hàm nhô ra xa để dễ thở hơn. Tích hợp mũi che nắng và gạt cành cây khi đi những chỗ rậm rạp. Góc nhìn rộng hơn để quan sát xung quanh và dùng chung với goggle khi cần. Vì kính chắn gió, vẫn khá là ngộp khi dùng để đi địa hình. Chạy địa hình sẽ dùng sức nhiều hơn so với chạy quốc lộ, cho nên bạn cũng sẽ cần thở nhiều hơn. Đẩy kính chắn gió lên và đeo goggle vào để tăng lượng không khí lưu thông vào trong, đồng thời vẫn bảo vệ được mắt. Quay trở lại đường quốc lộ, tháo goggle và sụp kính xuống, sử dụng như mũ fullface thông thường. Thậm chí bạn có thể tháo hẳn kính chắn gió ra, và sử dụng nón kèm goggle như là mũ cào cào chuyên nghiệp.

Mũ cào cào kính rời
Nếu nhưng tour của bạn rất ít đi đường quốc lộ, hoặc bạn chỉ muốn sử dụnng goggle và không cần kính chắn gió, thì bạn nên chọn mũ cào cào kính rời luôn. Mũ kính rời có mũi che nắng dài hơn, cằm nhô ra xa hơn mũ ADV để thêm nhiều không khí vô mũ hơn nữa. Là mũ sử dụng chủ yếu trong các cuộc thi đấu thể thao, nên mũ được làm nhẹ hết mức có thể. Cần lưu ý là chạy địa hình thì tốc độ khoogn thể nào nhanh bằng chạy quốc lộ, nên mũ cào cào chỉ thiết kế để chịu va đập ở tốc độ thấp. Sử dụng mũ cào cào đi quốc lộ tốc độ cao bị gió quật và cũng không an toàn mấy.

----------------------
Cửa Hàng HCM - Lô B2-00.01 Sarimi, Sala, 72 Nguyễn Cơ Thạch, Quận 2, HCM
Cửa Hàng Đà Nẵng -113 Lê Văn Duyệt, Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng, Vietnam
Cửa Hàng Hà Nội - 75 Ngõ 173 Hoàng Hoa Thám, Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội
Website: https://chrunix.vn​
Shopee: https://shp.ee/yn5eggf
Facebook: https://www.facebook.com/Chrunix/​
Instagram: https://www.instagram.com/chrunix.vn/

Nguyễn Thị Xuân (Tổng hợp)

Mọi Người Xem :   Vạn Sự Kết Cục Nghĩa Là Gì, Cách Dịch Biển Số Xe Theo Phong Thủy

2021-11-02T10:40:43+07:00 2021-11-02T10:40:43+07:00 https://binhphuoc.gov.vn/vi/stp/an-toan-giao-thong/the-nao-la-mu-bao-hiem-dat-chuan-cach-nhan-biet-mu-bao-hiem-dat-chuan-1193.html https://binhphuoc.gov.vn/uploads/binhphuoc/stp/2021_11/mu-bh.jpg

Bình Phước : Cổng thông tin điện tử https://binhphuoc.gov.vn/uploads/binhphuoc/quochuy_1.png

       Căn cứ mục 2 QCVN 2:2008/BKHCN, mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy là mũ có đầy đủ các đặc tính kỹ thuật:       Thứ nhất, mũ phải có 03 bộ phận: vỏ mũ; đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ (đệm bảo vệ) và quai đeo.         Thứ hai, có kiểu dáng đáp ứng yêu cầu: Kiểu dáng theo một trong các loại sau:+ Mũ che nửa đầu: Mũ có kết cấu bảo vệ phần đầu phía trên của người đội mũ;+ Mũ che cả đầu và tai: Mũ có kết cấu bảo vệ phần phía trên của đầu, vùng chẩm và vùng tai của người đội mũ;+ Mũ che cả đầu, tai và hàm: Mũ có kết cấu bảo vệ phần phía trên của đầu, vùng chẩm, vùng tai và cằm của người đội mũ;Lưu ý: Các loại mũ có thể có kính che hoặc không có kính che. Nếu có lưỡi trai mềm gắn liền với vỏ mũ hoặc lưỡi trai rời tháo lắp được+ Độ dài của lưỡi trai tính từ điểm kết nối với vỏ mũ đến điểm xa nhất của lưỡi trai ≤ 70mm;+ Góc nghiêng của lưỡi trai không được làm ảnh hưởng đến góc nhìn.– Nếu có lưỡi trai cứng gắn liền với vỏ mũ+ Độ dài của lưỡi trai cứng tính từ điểm kết nối với vỏ mũ đến điểm xa nhất của lưỡi trai ≤ 50mm;+ Góc nghiêng của lưỡi trai không được làm ảnh hưởng đến góc nhìn.- Nếu có vành cứng xung quanh thì không được nhô quá 20mm.        Thứ ba, đã được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy phù hợp QCVN 2:2008/BKHCN; được gắn dấu hợp quy CR, ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật. Nhãn phải được ghi một cách rõ ràng, bền vững (không phai mờ) trên bề mặt trong hoặc ngoài mũ. Nhãn của mũ phải bao gồm các thông tin sau:- Tên sản phẩm: Phải có cụm từ “Mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy”;- Tên và địa chỉ cơ sở sản xuất (đối với mũ sản xuất trong nước)/ Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân nhập khẩu và phân phối (đối với mũ nhập khẩu);- Xuất xứ hàng hóa (đối với mũ nhập khẩu);- Cỡ mũ;- Tháng, năm sản xuất.Cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩnMặc dù không chắc chắn có thể kiểm tra chính xác mũ bảo hiểm đạt chuẩn hay không nhưng chúng ta có thể thông qua quan sát bằng mắt thường để kiểm tra độ an toàn của mũ bảo hiểm như sau:- Mũ bảo hiểm chất lượng phải có tem hợp quy CR được in rõ ràng, sắc nét, còn mũ kém chất lượng thì không có hoặc có thì cũng là tem giả rất sơ sài, mờ và dễ bong tróc.- Mũ phải có đầy đủ các bộ phận: vỏ mũ, mút xốp, lớp lót, dây mũ và khóa an toàn.- Lớp mút xốp của mũ không đạt chuẩn thường rất mềm, bị lún nếu ta ấn tay vào và rất dễ bị bong ra, một số loại thậm chí còn không có cả mút lót. Lớp mút của mũ tiêu chuẩn rất dày và chắc, có độ đàn hồi cao, độ kết dính với vỏ mũ cũng rất cao.- Các chi tiết như khóa mũ, lớp lót,… đều sẽ được khắc, in hay thêu logo hoặc tên thương hiệu.- Mũ phải có tem của nhà sản xuất ghi rõ các thông tin của mũ như trọng lượng, kích cỡ, nhà sản xuất,… Đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn có bị phạt?Căn cứ điểm i, điểm k khoản 2 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP:“2. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:[…] i) Không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ;k) Chở người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 06 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật; […] ”.Theo đó, dù có đội mũ bảo hiểm nhưng người điều khiển, người ngồi sau xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy, xe đạp điện và các loại xe tương tự vẫn bị xử phạt nếu:- Không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy;- Không cài quai đúng quy cách.Tuy nhiên, thực tế rất khó để xử phạt những trường hợp đội mũ bảo hiểm thời trang, mũ bảo hiểm lưỡi trai hoặc các loại mũ bảo hiểm dành cho mô tô, xe máy kém chất lượng khác. 

Mọi Người Xem :   Cách Tắt Chế Độ Demo Là Gì, Cách Tắt Chế Độ Demo Trên Tivi Sony


Các câu hỏi về mũ bảo hiểm là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê mũ bảo hiểm là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết mũ bảo hiểm là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết mũ bảo hiểm là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết mũ bảo hiểm là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về mũ bảo hiểm là gì


Các hình ảnh về mũ bảo hiểm là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư lienh[email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tìm thêm dữ liệu, về mũ bảo hiểm là gì tại WikiPedia

Bạn nên tra cứu thông tin về mũ bảo hiểm là gì từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://cctechvietnam.vn/hoi-dap/

💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://cctechvietnam.vn/hoi-dap/

🏠 Quay lại trang chủ

Các bài viết liên quan đến

Mọi Người Xem :   Thuộc tính border-collapse trong CSS

Related Posts

About The Author

Add Comment