Các nguyên tắc khi thiết kế đường đỏ – Cầu Đường

Bài viết Các nguyên tắc khi thiết kế đường đỏ – Cầu Đường thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng cctechvietnam tìm hiểu Các nguyên tắc khi thiết kế đường đỏ – Cầu Đường trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Các nguyên tắc khi thiết kế đường đỏ – Cầu Đường”

Đánh giá về Các nguyên tắc khi thiết kế đường đỏ – Cầu Đường


Xem nhanh
✅ Bài giảng các môn học chuyên ngành Kỹ sư hạ tầng Giao thông thuộc Chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao PFIEV – Trường Đại học Xây dựng Hà Nội
👉Tất cả video bài giảng được upload trên kênh nhằm mục đích học tập và xem lại các tiết học trên lớp của sinh viên lớp 62KSGT-NUCE
🏆️ Một số tài liệu các bạn cần chia sẻ thì có thể liên hệ với mình
★ Email: [email protected]
★ Zalo: 0364288826
✅ Cảm ơn các bạn đã xem video 😇

#đồánđường1 #NUCE #thiếtkếđườngđỏ

Các nguyên tắc khi thiết kế đường đỏ

Dưới đây là các kỹ thuật quan trọng cần ghi nhớ.

Mọi Người Xem :   Quản trị viên tập sự là gì? Điều kiện để trở thành Management Trainee

CÁC KỸ THUẬT ĐI TUYẾN TRÊN BÌNH ĐỒ

– Đi tuyến trên file (tô đường sông suối, tụ thủy, phân thủy, núi đồi)

– Kẻ đường chim bay -> cố gắng đi bám sát

– Qua vùng đồng bằng cần vạch tuyến thẳng, ngắn nhất, sát đường chim bay

– Không nên có những đoạn chêm ngắn giữa các đường cong cùng chiều

– Chọn vị trí thuận lợi giao cắt các nhánh sông suối, vuông góc vói bờ, giao cắt.

– Nguyên tắc đi tuyến vùng đồng bằng: nên đi các cánh tuyến dài <1km + đường cong lớn

– Đi vùng đồi: muốn giảm bớt khối lượng, thiết kế đường cong bán kính lớn ôm địa hình núi đồi.

– Chèn cọc sông suối.

– Góc chuyển hướng nhỏ phải bố trí đường cong bán kính lớn

– Tránh thay đổi đột ngột:

• Các bán kính cong kề nhau không lớn hơn nhau 2 lần.

• Cuối các đoạn dài không bố trí bán kính cong tối thiểu.

• Không bố trí đoạn chêm ngắn giữa 2 đường cong nhỏ

KỸ THUẬT ĐI TUYẾN TRÊN TRẮC DỌC (ĐƯỜNG ĐỎ)

– Ý tưởng đi tuyến: bằng phẳng nên đắp 1,5 – 2m; đồi núi nên đào.

– Điểm A,B

– Vị trí đặt cống -> dóng lên 2m (why?)

– Đỉnh đường cong nằm -> dóng lên. Nên bố trí đỉnh cong đứng trùng đỉnh cong nằm.

– Dốc dọc đường đào i đào > 0.5%

– Phác họa bằng lệnh PL. Sau đó mới kẻ đường đỏ.

Mọi Người Xem :   Thiên niên kỉ, thiên lí mã có nghĩa là gì

– Tránh thay đổi dốc lồi lõm lắt nhắt trên một đoạn đường ngắn hoặc sau một đoạn thẳng dài.

– Bán kính CĐ nên lớn: R = (2-4)Rmin



Các câu hỏi về đường đỏ trong thiết kế đường là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê đường đỏ trong thiết kế đường là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết đường đỏ trong thiết kế đường là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết đường đỏ trong thiết kế đường là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết đường đỏ trong thiết kế đường là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về đường đỏ trong thiết kế đường là gì


Các hình ảnh về đường đỏ trong thiết kế đường là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tham khảo thông tin về đường đỏ trong thiết kế đường là gì tại WikiPedia

Bạn có thể tìm thêm thông tin về đường đỏ trong thiết kế đường là gì từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://cctechvietnam.vn/hoi-dap/

💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://cctechvietnam.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment